Sunday, 08/12/2019 - 21:38|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non La Bằng

Lĩnh vực PTTM - Tạo hình: Xé dán ông mặt trời

PTTM: - Tạo hình: Xé dán ông mặt trời

 

1.Mục đích yêu cầu.

* Kiến thức

-Trẻ biết xé, dán sáng tạo biết cách sắp sếp bố cục tranh cân đối để tạo nên bức tranh đẹp.

* Kỹ năng

- Rèn kỹ năng xé dán, bôi hồ cho trẻ

* Thái độ

- Trẻ biết yêu lao động và yêu sản phẩm mình làm ra.

- Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động.

2. Chuẩn bị

- Của cô: + Tranh 1: Cảnh biển ông mặt trời và đám mây

+ Tranh 2: Xé dán vườn hoa và ông mặt trời và đám mây

+ Tranh 3: Xé dán vườn cây ông mặt trời và đám mây

- Của trẻ: Keo dán, giấy màu, giấy a4, khăn lau tay

- Đĩa nhạc bà hát : “ Cháu vé ông mặt trời ”

3.Tổ chức hoạt động.

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Gây hứng thú

- Hát: “ Cháu vẽ ông mặt trời”

- Trong bài hát nói về ai?

 

- Chúng mình có muốn bắt chước bạn nhỏ trong bài hát bạn nhỏ đã vẽ ông mặt trời vậy hôm nay cô và chúng mình sẽ xé dán ông mặt trờivà đám mây nhé.

- Chúng mình rất ngoan rất giỏi cô tặng cho chúng mình một món quà

*Hoạt động 1: Quan sát đàm thoại tranh

+ Tranh 1: Xé dán cảnh biển ông mặt trời đám mây.

- Cô có món quà gì?

- Cô xé dán được bức tranh gì đây?

- Bức tranh cô xé dán ông mặt trời vào buổi nào?

- Bức tranh cô xé dán như thế nào?

- Ông mặt trời cô xé màu gì?

- Cô dùng kỹ năng gì để xé dán?

- Ông mặt trời vào buổi sáng thì như thế nào?

- Còn đây là gì? Tia nắng cô xé màu gì?

- Để xé được tia nắng cô dùng kỹ năng gì để xé dán?

- Đám mây cô xé dán màu gì?

- Cô dùng kỹ năng gì để xé được đám mây?

- Bên dưới cô còn xé gì đây?

- Cô dùng kỹ năng gì để xé dán con cá?

- Nước biển cô dùng kỹ năng gì để xé?

+Tranh 2: Xé dán vườn cây ông mặt trời và đám mây.

- Cô xé dán được bức tranh gì nữa đây?

- Bức tranh cô xé dán ông mặt trời vào buổi nào?

- Ông mặt trời vào buổi trưa thì như thế nào?

- Ông mặt trời và đám mây để xé được cô dùng những kỹ năng xé dán tương tự như bức tranh bên.

- Để bức tranh thêm đẹp cô xé dán thêm gì nữa đây?

- Bông hoa cô xé dán có màu gì?

- Cô dùng những kỹ năng gì để xé dán được những cây hoa?

- Thân cây cô dùng kỹ năng gì để xé?

- Lá hoa cô dùng kỹ năng gì để xé?

+ Tranh 3: Xé dán vườn cây ông mặt trời và đám mây.

- Bức tranh này cô xé ông mặt trời vào buổi nào?

- Ông mặt trời vào buổi chiều thì như thế nào?

- Ông mặt trời và đám mây cô cũng dùng những kỹ năng như xé dán như bức trước.

- Để bức tranh đẹp hơn cô còn xé dán gì nữa?

- Lá cây cô xé như thế nào?

- Thân cây cô dùng kỹ năng gì để xé?

+ Trò chuyện về ý tưởng của trẻ:

- Vừa rồi các con đã được quan sát rất nhiều tranh cô xé dán. Vậy bây giờ các con muốn tự tay mình xé dán nhứng bức tranh đẹp giống cô không?

- Cô hỏi 3-4 trẻ về bức tranh trẻ định xé dán và hỏi trẻ ký năng xé dán như thế nào.

- Các con ơi, tay đâu tay đâu( tay đây tay đây). À bây giờ các con hãy dùng những bàn tay khéo léo của mình xé dán ra những bức tranh về ông mặt trời thật là đẹp nhé.

* Hoạt động 2. Trẻ thực hành:

- Cô mở nhạc cho trẻ vừa nghe, vừa thực hành ( mở âm thanh nhỏ đủ để nghe)

- Cô theo dõi khuyến khích trẻ xé dán nhắc nhở trẻ nhớ lại cách xé dán, và trong khi xé dán phải ngồi đúng tư thế.

- Cô nhắc trẻ cách dùng màu cho phù hợp.

* Hoạt động 3.Trưng bày sản phẩm và nhận xét

- Cô cho cả lớp lên trưng bày sản phẩm của mình.

- Cô cho trẻ nhận xét trước: sản phẩm nào đẹp nhất, con thích nhất sản phẩm nào? Vì sao( cô gọi 3- 4 trẻ nhận xét)

- Cô nhận xét: về tổng thể và cô chỉ ra sản phẩm đẹp nhất về màu sắc… những sản phẩm chưa thực hiện xong hay chọn màu chưa phù hợp, chưa đẹp thì cô nhắc nhở cố gắng hơn.

 

- Trẻ hát

- Bạn nhỏ vẽ ông mặt và đám mây

- Có ạ

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Buổi sang

 

- Đẹp cân đối

- Màu đỏ

- Xẽ nhích, xé lượn

- To và gần

- Tia năng, màu vàng

- Xé dải dài

 

- Màu xanh ra trời

- Xé nhích, xé lượn

- Con cá

- Xé nhích, lượn

- Xé dải dài

 

- Trẻ trả lời

- Buổi trưa

 

- Lên cao

- Trẻ lắng nghe

 

 

- Cây hoa

- Màu đỏ

- Xé nhích, xé lượn

 

- Xé dải

- Xé nhích

 

 

- Buổi chiều

 

- Nhỏ hơn

 

- Vườn cây

- Xé nhích, xé lượn

- Xé dải dài

 

- Có ạ

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

 

- Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ lắng nghe

Tác giả: Nông Thị Nga - GV lớp 4 tuổi C
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.250
Hôm qua : 921
Tháng 12 : 10.260
Năm 2019 : 91.649